Các bước làm một biển màn hình led module ma trận

Biển màn hình led module ma trận dễ làm hơn biển ledsign vì đã được các nhà sản xuất chế tạo sẵn thành các modul. Chúng ta chỉ việc ghép các modul thành bảng có kích thước theo yêu cầu và kết nối đúng là xong. Tuy nhiên, một số người sẽ cảm thấy phức tạp vì phải phân biệt nhiều loại module và phải cài đặt cho đúng các thông số trong phần mềm điều khiển. Sau đây là các bước làm một biển màn hình led module ma trận.

Bước 1: Tính toán thiết kế
Khi định làm một biển màn hình led ma trận bạn cần biết kích thước biển của bạn là bao nhiêu. Kích thước quan trọng vì các loại modul led có kích thước cố định. Bạn chỉ có thể ghép modul thành các tấm có kích thước bằng số nguyên lần diện tích của một modul. Nếu khung của biển là bắt buộc và lớn hơn kích thước ghép được từ các modul thì phần thừa ra bạn sẽ để làm khung hộp. Ngoài ra, bạn phải chọn loại modul thích hợp với kích thước và tầm quan sát của biển. Nếu biển ở gần bạn phải chọn loại modul có phân giải cao như P10, P16.

Bước 2: Ghép modul
Các modul đều được nhà sản xuất để sẵn vị trí bắt vít. Chúng ta dựa vào các vị trí này để tính toán các khung xương ghép các modul với nhau. Thông thường nếu biển có 3 hàng modul trở lên chúng ta nên làm xương chạy dọc lên. Ghép như vậy ta sẽ có các mảng gồm các modul chồng lên nhau. Sau đó ta sẽ làm các xương ngang chạy theo chiều dài của biển để bắt các mảng này lên.
Việc sử dụng modul ngoài trời hay trong nhà cũng cần phải quan tâm khi làm khung xương. Nếu là trong nhà bạn không cần phải để ý đến việc chống nước, chỉ ghép làm sao cho khít là được. Nếu là loại ngoài trời, modul sẽ có một gioăng cao su phía sau. Chúng ta phải làm viền để ép sát được gioăng này mới đảm bảo kín nước. Nếu không ta sẽ phải làm hộp chắn nước tốt.

Khi mua modul, chúng ta sẽ được cung cấp đủ cáp tín hiệu và cáp nguồn kết nối tất cả các modul với nhau. Sau khi ghép hoàn thiện các modul chúng ta tiến hành nối cáp nguồn và cáp tín hiệu.

Bước 3: Nối mạch điều khiển CPU và chạy phần mềm
Có nhiều loại CPU trên thị trường phù hợp cho mỗi loại biển và kích thước của bạn. Giá cả có thể từ khoảng 250 ngàn đế vài triệu. Bạn nên chọn CPU có tính năng điều khiển được số lượng điểm ảnh cao hơn số lượng điểm ảnh trên biển của bạn. Như vậy khi chạy hình ảnh hoặc chữ mới không bị giật.


Bước 4: Làm khung hộp
Làm khung hộp cho biển tùy theo yêu cầu và thiết kế của bạn. 

Sản phẩm led tham khảo thêm : màn hình led quảng cáo

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus